22/12/09

5 chương trình chuyển đổi PDF miễn phí cho người dùng Windows


PDF là một định dạng lý tưởng để chia sẽ tài liệu, nhưng chúng ta cần phải có công cụ để chuyển các định dạng văn bản khác sang PDF và công cụ như vậy không đi kèm với Windows một các mặc định. Dưới đây là 5 chương trình miễn phí chuyển đổi tài liệu sang PDF tốt nhất dành cho bạn.

1. PrimoPDF

PrimoPDF là một công cụ tạo tập tin PDF trên Windows, cung cấp nhiều tính năng để bạn có thể thực hiện việc chuyển đổi bất kỳ loại tài liệu thành tập tin PDF. Như với nhiều chương trình tạo tập tin PDF khác, khi bạn có một tập tin mà bạn cần phải chuyển sang PDF, bạn hãy vào tùy chọn in, và PrimoPDF sẽ được liệt kê.



Sau khi bạn nhấn nút để in, bạn có năm tùy chọn: Screen, eBook, Print, Prepress, và Custom. Mỗi  một lựa chọn trên đều có mô tả ngắn gọn và hữu ích về tính năng của nó. Các tùy chọn này cũng đặt theo thứ tự tối ưu dung lượng tập tin đầu ra, từ nhỏ nhất đến lớn nhất.





Tuỳ chọn Custom cho phép bạn tạo một hồ sơ, nơi bạn có thể tùy chỉnh các cài đặt PDF theo cách bạn thích. Trong Document Properties, bạn có thể nhập vào một tiêu đề, mô tả, và từ khóa cho PDF mới của bạn. Các từ khóa là tính năng hữu ích nếu bạn chọn Screen và eBook.




Một tính năng tuyệt vời của PrimoPDF là mức độ bảo mật của PDF của bạn. Bạn có thể đặt mật khẩu bảo vệ cho xem và sửa đổi PDF. Nếu bạn đặt mật khẩu bảo vệ phần chỉnh sửa, thì thậm chí bạn có thể tùy cho phép chỉnh sửa với mức độ nào đó khi in.




Nhìn chung, PrimoPDF cung cấp nhiều tình năng linh hoặt và tuyệt vời giúp bạn tạo ra tập tin PDF.
Tải về miễn phí chương trình tại đây.

 2. PDF995



PDF995 là một chương trình tạo PDF rất dễ sử dụng, nhưng nó đi kèm với một quảng cáo. Chương trình này cũng chỉ dành cho Windows. PDF995 được tách ra thành hai tập tin EXE. Bạn cần phải tải về và cài đặt hai tập tin mới có thể sử dụng chương trình. Giống như PrimoPDF, PDF995 rất dễ sử dụng bởi vì bạn chỉ cần đi đến tùy chọn in, nó xuất hiện dưới dạng một máy in ảo. Chỉ một điều khó chịu là có quảng cáo khi sử dụng công cụ này, nếu muốn loại bỏ quảng cáo, bạn phải nâng cấp lên bản trả phí.


Ngoài ra, bạn không có nhiều lựa chọn để tùy biến thuộc tính các tập tin PDF của mình cũng như các thiết lập bảo mật. Đây chỉ là một công cụ tạo tập tin PDF cơ bản.
Tải về miễn phí chương trình tại đây.

3. CutePDF



CutePDF là một công cụ nhanh chóng và dễ dàng, nhưng nó có một lỗ hổng lớn. Bạn chỉ cần một tập tin để cài đặt CutePDF chứ không phải 2 tập tin thực thi như trường hợp của PDF995. Trong khi cài đặt, bạn có tùy chọn cài đặt Ask.com là công cụ tìm kiếm mặc định của nhà cung cấp. Cũng như với những chương trình khác, bạn chọn CutePDF từ danh sách máy in của bạn, và bấm nút Print. Tuy nhiên sau khi chọn tập tin để in, hộp thoại biến mất mà không có một thông báo gì cả, tập tin đầu ra được lưu trong ổ đĩa của bạn. Đây là điều làm người dùng bất ngờ, lẽ ra chương trình phải thông báo việc chuyển đổi có thực hiện thành công hay không.
Tải về miễn phí chương trình tại đây.

4.DoPDF



DoPDF là một công cụ chuyển đổi PDF đa ngôn ngữ. Sau khi chọn một tài liệu để in, DoPDF mở ra một cửa sổ cho bạn chọn đích đến tập tin và nếu bạn muốn mở nó trong chương trình đọc sau khi nó được chuyển đổi. Chương trình đọc là chương trình đọc PDF mặc định trên trên máy tính của bạn. DoPDF là rất đơn giản và dễ sử dụng. Chương trình sẽ thông báo tình trạng chuyển đổi, vì vậy bạn không cần lo lắng tập tin có được chuyển đổi thành công hay không. Chương trình không tích hợp tính năng đọc PDF.
Tải về miễn phí chương trình tại đây.

5. PDFCreator



PDFCreator có rất nhiều tính năng sẽ giúp bạn trong việc chuyển đổi tập tin. Nó không chỉ là một công cụ chuyển đổi PDF như những chương trình khác. PDFCreator cung cấp khả năng chuyển đổi các định dạng tập tin của bạn sang nhiều định dạng khác.


Các thiết lập bảo mật PDF rất giống với PrimoPDF. Nó cung cấp các lớp bảo vệ khác nhau, cho phép bạn đặt mật khẩu bảo vệ PDF để xem hoặc sửa đổi. PDFCreator có hai loại mã hóa, vì vậy bạn có thể mã hóa PDF của bạn để bảo vệ nó nhiều hơn từ những cái nhìn không mong muốn. Khi chuyển đổi tập tin PDF, bạn có thể tạo ra một tiêu đề và từ khóa. Bạn có thể lưu nó ngay lập tức, hoặc gửi email cho bất cứ ai bạn chọn, sử dụng các ứng dụng email mặc định của bạn.


Tải về miễn phí chương trình tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét