2/9/10

Biến PC của bạn thành chiếc đồng hồ báo thức đa năng!

Bạn đã nhàm chán âm thanh của chiếc đồng hồ báo thức, hay là nó không đủ “đô” để đánh thức bạn dậy? Đừng lo, Scheduled Task của Windows XP sẽ giúp bạn thay thế cái đồng hồ đáng ghét kia.
Mỗi sáng máy tính sẽ tự động đánh thức bạn dậy với những bản nhạc bạn ưa thích. Chỉ cần những bước đơn giản sau, ngày mới bắt đầu sẽ thú vị hơn nhiều:

1. Tạo Playlist:
Trước tiên, bạn cần phải tạo 1 Playlist (danh sách) các bài hát sẽ “đánh thức” bạn dậy. Có thể sử dụng Windows Media Player có sẵn của Windows, hoặc các trình chơi nhạc khác tùy bạn (Winamp, Jet Audio, RealPlayer, …) tùy thích, vì các bước thực hiện là như nhau, chỉ khác một ít về tên và định dạng Playlist thôi.
Khởi động Windows Media Player (WMP), chọn những bài hát bạn yêu thích bằng cách kéo thả vào Playlist bên phải trình chơi nhạc WMP.
Vào Menu, chọn , chọn Save Now Playing List As ….
Hộp thoại Save as hiện ra, Bạn hãy lưu vào thư mục C:\ với tên là Good Morning.m3u (định dạng M3U Playlist), rồi Click nút .
2. Tạo Job để đánh thức máy tính:
Duyệt đến thư mục C:\Windows\Task, chọn Add Sheduled Task.
Hộp thoại chào mừng Sheduled Task Wizard hiện ra, bạn hãy nhấn Next. Tại cửa sổ mới, bạn tìm trong danh sách phần mềm và chọn Windows Media Player, xong click Next. Đến đây là phần nhập tên cho Job của bạn, tên gì cũng được, bạn có thể đặt là Dong ho bao thuc. Mục Perform this task, bạn chọn Daily, xong nhấn Next. Cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn Start time là thời gian báo thức của bạn, ví dụ 5:30 AM (AM là thời gian từ 0h đến 12h, PM từ 12h đến 24h), Perform this task bạn chọn Everyday. Start Date (Ngày bắt đầu áp dụng Job) bạn cứ để nguyên cũng được, rồi Next.









Đến hộp thoại nhập Username và Password của tài khoản sẽ thực thi Job này, bạn nhập thông tin tài khoản của bạn vào sau đó nhấn Next. Chú ý là mục Password bắt buộc phải có, không được để trống. Bạn nên sử dụng tài khoản Administrator để thực thi Job, hoặc tạo thêm 1 tài khoản có password đăng nhập máy tính mới. Ví dụ tôi tạo thêm tài khoản Dong ho với password là 123456, sau đó nhập thông tin vào ô trên.
Click Finish để hoàn thành phần cài đặt cơ bản Job.
3. Thiết lập thông số cho Job:
Click phải chuột vào Job mới tạo trong mục Task, chọn Properties
Tại thẻ Tab, mục Run, bạn thêm dòng “C:\Good Morning.m3u” (gồm 2 dấu nháy “”) vào phía sau cùng dòng “C:\Program Files\Windows Media Player\wmplayer.exe” (ồm 2 dấu nháy “”). Lúc này dòng đó sẽ là: “C:\Program Files\Windows Media Player\wmplayer.exe” “C:\Good Morning.m3u” (có dấu nháy kép). Ở giữa mỗi cặp dấu nháy có dấu cách.
Chuyển đến thẻ Settings, mục Power Management đánh dấu chọn Wake the computer to run this task. Nếu bạn đang sử dụng LapTop hoặc những loại máy tính xài nguồn Pin (Battery) và muốn chạy “chiếc đồng hồ” này thì hãy bỏ chọn Don’t start the task if the computer is running on batteries và Stop the task if battery mode begins.
Okie, vậy là được rồi đấy, hãy nhấn nút OK để hoàn thành công việc này. Có thể bạn sẽ phải nhập tên tài khoản và password (đã thiết lập ở trên) để xác nhận những chỉnh sửa này.
4. Bước cuối cùng: mở tính năng ngủ đông (Hibernate) cho máy tính:









 Mở Control Panel, chọn Power Options.
Tại thẻ Hibernate, ở mục Hibernate bạn đánh dấu ô Enable Hibertation. Xong click OK.
Xong rồi, bây giờ mỗi khi bạn đi ngủ để chuẩn bị sáng hôm sau đi làm hay đi học. Click vào Turn Off Computer, nhấn và giữ phím Shift, khi đó sẽ hiện ra nút Hibernate, bạn hãy Click chuột vào nút này. Máy tính sẽ ở trong trạng thái ngủ đông sẵn sàng làm cái đồng hồ báo thức cho bạn.
* Một số chú ý:

  • Bạn nên chỉnh Volume của loa máy tính sao cho đủ độ báo thức, đừng để nhỏ quá và cũng không nên quá to (coi chừng bị la).
  • Khi bạn đụng vào con chuột hay nhấn bất kì phím nào trên bàn phím, máy tính sẽ tự động bật khi đang ngủ đông. Để tắt sự phiền toái này, bạn nhấn nút phải chuột vào biểu tượng 
  • My Computer trên Desktop, chon Manage. Ở cửa sổ Computer Management, bạn chọn Device Manager phía bên trái, nhìn sang bên phải là danh sách thiết bị máy tính của bạn. Tìm keyboard và mouse, click chuột phải, chọn Properties. Vào thẻ Power Management bỏ chọn ô Allow this device to bring computer out of standby rồi click OK.
  • Hình minh họa trên sử dụng Windows Media Player phiên bản 11, đối với phiên bản cũ hơn bạn vẫn làm tương tự, không có gì khác cả. Chúc các bạn thành công.
Lấy từ trang http://cid-5af97512c374e0ff.spaces.live.com/blog/ của blogger Nguyễn Quân.

2 nhận xét:

  1. Very goоԁ post. I certainly apprесіate this website.

    Keep writing!

    Taκe a loоk at my ѕite ::
    iphone repair bangsar

    Trả lờiXóa
  2. nếu k muốn hoạt động task scheduled nữa thì làm thế nào ạ

    Trả lờiXóa